BÍ QUYẾT HÚT KHÁCH VÀ GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG

YẾU TỐ NÀO GIÚP QUÁN CÀ PHÊ CỦA BẠN GIỮ CHÂN ĐƯỢC KHÁCH HÀNG?

Có 2 điều bạn cần làm tốt để duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh chính là tìm cách thu hút khách hàng mới và xây dựng lòng trung thành nơi khách hàng cũ. Thu hút rất dễ, giữ chân mới khó! F&B là một lĩnh vực có mức độ cạnh tranh khốc liệt, mỗi ngày có đến hàng chục thương hiệu mới ra đời với sản phẩm chất lượng hơn, thiết kế độc đáo, ấn tượng hơn. Vậy làm thế nào để bạn có thể đứng vững và tạo dựng cho mình lượng khách hàng trung thành?

Điều cốt lõi đầu tiên chính là chất lượng thức uống

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý, hành vi khách hàng khi lựa chọn và duy trì sử dụng sản phẩm, dịch vụ, nhưng quan trọng nhất chắc chắn là chất lượng sản phẩm. Một quán cà phê dù xinh xắn đến mức nào nhưng thức uống không ngon thì khách sẽ khó lòng quay lại. Bạn có thể chọn một món sở trường cho quán và tập trung phát triển để tạo thành dấu ấn riêng trong lòng khách hàng. Hoặc bạn sẽ tạo nên một thực đơn vô cùng đa dạng để thực khách nào khi đến quán cũng sẽ tìm được một món đồ uống hợp sở thích.

Không gian thoải mái, thư giãn là một điểm cộng rất lớn

Nếu chất lượng thức uống của quán bạn và đối thủ là tương đương nhau thì khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn địa điểm được trang trí đẹp mắt, sạch sẽ, thoáng mát và khiến họ cảm thấy thư giãn khi đặt chân đến. Tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu bạn cần chọn phong cách trang trí quán phù hợp, tạo không gian thoải mái và dễ chịu nhất cho họ. Giới trẻ thường thích những kiểu decor phá cách để có thể check in sống ảo, người làm việc cần không gian yên tĩnh và tách biệt nhau,…

Khách sẽ không quay lại nếu có trải nghiệm không tốt về dịch vụ 

Chỉ cần một vị khách nào đó đánh giá 1 sao kèm theo bình luận nhân viên phục vụ có thái độ không tốt, một nửa khách hàng tiềm năng đã âm thầm từ chối lựa chọn quán cà phê của bạn. Con người là yếu tố vô cùng quan trọng, đào tạo nhân viên chuyên nghiệp chính là đầu tư cho bộ mặt của quán. Nhân viên nhiệt tình và tận tâm sẽ dễ dàng tạo dựng quan hệ thân thiết với khách hàng, giúp giữ chân khách hiệu quả.

Cộng thêm những giá trị vô hình vào sản phẩm, dịch vụ 

Một nụ cười, một lời hỏi thăm hay đơn giản là việc ghi nhớ thức uống yêu thích của khách sẽ mang đến những kết quả bất ngờ. Bạn càng tinh tế và coi trọng chi tiết, bạn càng dễ nắm bắt được tâm lý khách hàng. Cuộc sống ngày càng được cải thiện nên con người có dư giả điều kiện để lựa chọn sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho mình. Giá cả chỉ ảnh hưởng một phần đến sự quyết định, giá trị mới là thứ được khách hàng thông minh tìm kiếm.

“ Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được với trái tim”, muốn có được những khách hàng trung thành trước hết bạn phải chân thành. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn định hướng đúng đắn trong hành trình xây dựng thương hiệu cho riêng mình.

Liên hệ tư vấn với đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp Quán cà phê

SEATECH CONS – Let’s build your dream
Với đội ngũ kiến  trúc sư lành nghề, dày dặn kinh nghiệm xứng đáng là lựa chọn đáng tin cậy khi khách hàng cần.
🔰 Địa chỉ: 31 Hiệp Bình, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
☎️ Hotline: 0907855550
🌐 Website: www.seatechcons.vn – Email: info.seatechcons@gmail.com

Liên hệ