CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETING CHO QUÁN CÀ PHÊ MỚI MỞ

Các hoạt động marketing cho quán cà phê mới mở
Sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống hiện nay yêu cầu khách hàng bạn ở đâu bạn phải có mặt ở đó, khách hàng bạn thích gì bạn phải nắm rõ hơn chính bản thân họ. Sống trong thời đại công nghệ 4.0 với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông mạng xã hội, nếu bạn chỉ duy trì những cách tiếp thị xưa cũ sẽ không thể thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu và sớm bị đối thủ vượt mặt. 
Việc xây dựng chiến lược marketing ngay từ sớm sẽ giúp bạn khai thác tốt nguồn khách hàng tiềm năng,  mau chóng chiếm lĩnh thị trường mục tiêu và ổn định nguồn thu khi đi vào hoạt động. Hãy kết hợp cả cách thức marketing truyền thống và hiện đại để tối ưu hóa việc tiếp cận khách hàng, dưới đây là một số hoạt động marketing tiêu biểu:

Đầu tư thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bảng hiệu, logo, thực đơn, đồng phục của nhân viên, card visit, standee, bao bì…là những thứ bạn có thể đầu tư thiết kế để tạo nên dấu ấn trong lòng khách hàng, hình thành bản sắc thương hiệu riêng của quán cà phê. Bộ nhận diện thương hiệu càng độc đáo, khác biệt, mô tả sống động tính cách thương hiệu sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh, đánh bại các đối thủ trong cùng khu vực.

Thực hiện các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng

Đối với những quán cà phê mới mở, bạn nên có các chương trình giảm giá, mua 1 tặng 1, freeship, bán theo combo giá sốc…để thu hút khách hàng mới đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Mở thẻ thành viên, tích điểm, quy đổi điểm để được tặng sản phẩm miễn phí cũng là cách giữ chân khách hàng và họ sẽ mời thêm bạn bè, người thân đến. Bên cạnh đó, bạn cần theo dõi sát sao việc chăm sóc khách hàng, để khách có được những trải nghiệm và ấn tượng đầu tiên tốt đẹp.

Quảng bá dưới dạng trải nghiệm sản phẩm của micro – Influencers 

Để tiết kiệm chi phí hơn, thay vì mời những người nổi tiếng review về sản phẩm dịch vụ, bạn có thể chọn hợp tác với các micro – influencers. Họ là những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực review ăn uống với một lượng tiếp cận khách hàng nhất định. Sự chia sẻ thông qua trải nghiệm thực tế của họ tại quán sẽ mang tính chân thật, gần gũi hơn so với những người đã quá nổi tiếng.

Phủ sóng rộng rãi trên các kênh truyền thông, site review ẩm thực

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, khách hàng ngày nay chỉ cần ngồi ở nhà là có thể nắm bắt được tất cả thông tin mà họ muốn tìm hiểu về một quán cà phê mới, tiệm làm tóc, shop quần áo,…Họ dành nhiều thời gian sử dụng Facebook, Youtube, Instagram,…mỗi ngày. Với quan điểm “khách hàng ở đâu bạn phải ở đó”, các hoạt động truyền thông, quảng cáo trên mạng xã hội là điều không thể thiếu, đặc biệt đối với những quán cà phê startup, vừa giúp bạn mở rộng tệp khách hàng vừa giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn hơn. Hãy đầu tư hình ảnh sản phẩm hấp dẫn, bài viết chỉnh chu,…để tạo những ấn tượng ban đầu thật tốt, kết hợp chương trình khuyến mãi hấp dẫn để hút khách.
Giai đoạn đầu khi kinh doanh quán cà phê vô cùng khó khăn và vất vả đòi hỏi chủ đầu tư liên tục sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng, nếu bạn làm tốt sẽ tạo tiền đề phát triển nhanh trong tương lai.

 

Liên hệ tư vấn với đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp Quán cà phê

SEATECH CONS – Let’s build your dream
Với đội ngũ kiến  trúc sư lành nghề, dày dặn kinh nghiệm xứng đáng là lựa chọn đáng tin cậy khi khách hàng cần.
🔰 Địa chỉ: 31 Hiệp Bình, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
☎️ Hotline: 0907855550
🌐 Website: www.seatechcons.vn – Email: info.seatechcons@gmail.com

* Seatech Cons chuyên cung cấp các dịch vụ:
Liên hệ tư vấn
SEATECH CONS – Let’s build your dream
Với đội ngũ kiến  trúc sư lành nghề, dày dặn kinh nghiệm xứng đáng là lựa chọn đáng tin cậy khi khách hàng cần.
Địa chỉ: 31 Hiệp Bình, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
☎ Hotline: 0907855550  
Website: www.seatechcons.vn – Email: info.seatechcons@gmail.com

Liên hệ